Cách tiếp thị kết liên đạt hữu hiệu chuyển đổi cao nhất
Tiếp thị liên kết là hình thức kiếm tiền online đang phồn thịnh hành và dễ làm nhất hiện nay. Vậy có nên làm tiếp thị kết liên hay không? Tất nhiên câu giải đáp là nên làm tiếp thị liên kết?
thực tế chứng minh có không ít người đang tham gia làm tiếp thị liên kết shopee, tiếp thị kết liên sendo, tiếp thị kết liên accesstrade, tiếp thị liên kết masoffer, tiếp thị liên kết tima…. Và mục đích chung lúc tham dự tiếp thị liên kết là ước muốn đạt được đa dạng chuyển đổi (ra đơn đặt hàng) để nhận “nhiều nhiều” tiền hoa hồng nhất.
1. Hiểu biết sản phẩm đang tiếp thị
Để tiếp thị một sản phẩm bất kỳ, Ban đầu bạn cần phải nắm bắt thông tin chi tiết về sản phẩm ấy. 1 Vài checklist sản phẩm bạn cần thu thập như sau:
lực lượng thông báo 1:
Giới thiệu, miêu tả sản phẩm
Ưu, điểm yếu. Lưu ý: Trong Về ưu điểm các bạn có thể đưa ra một vài so sánh giữa sản phẩm đang tiếp thị và sản phẩm cộng loại.
Đối tượng chuyên dụng cho hoặc không phục vụ: tuổi tác, khuôn khổ địa lý, ngành nghề.
các hình ảnh, video, (kể cả giấy phép kinh doanh sản phẩm).. Được dịch vụ cung cấp để hỗ trợ cho việc tiếp thị. Sự phổ quát trong content tiếp thị cũng như dễ dàng trong việc thiết lập chiến dịch chạy quảng bá sẽ phụ thuộc không ít vào việc thu thập này của các bạn. Các bạn có thể vào trang website, fanpage của nhà sản xuất để lấy các “thứ bạn cần” hoặc spy (bắt chước), copy lại các các người đang tiếp thị sản phẩm giống bạn.
những từ khóa/cụm từ khóa liên quan sản phẩm. Thí dụ sản phẩm viên sủi giảm cân Keto Slim thì bạn có những từ khóa/cụm từ khóa: viên sủi giảm cân, giảm béo, giảm cân keto slim, keto slim có tốt không, keto slim tìm ở đâu, …
trong khoảng khóa/cụm trong khoảng khóa về “giảm cân Keto Slim” được tra từ công cụ KeyworkTool
những review, bình luận từ quý khách hoặc các nhà tiếp thị khác.
giá tiền sản phẩm đối với đối tượng phục vụ; giá tiền sản phẩm tiếp thị so với giá bán bán thực tiễn. (Giá thành bán ra phải thích hợp với tầng lớp quý khách đang dùng cho và có rộng rãi ưu đãi hơn so với khi bán trực tiếp thì sẽ dễ tiếp thị hơn)
những ưu đãi, khuyến mãi của sản phẩm trong thời gian tiếp thị.
Kết quả đạt được: Thư mục gồm những tệp tin tư liệu về sản phẩm: tài liệu (word, pdf), hình ảnh, video của sản phẩm.
đội ngũ thông báo 2:
Trả hoả hồng tiếp thị với hình thức CPA nào: CPL, CPS, CPO…
các bước đăng ký hoặc đặt hàng sản phẩm ra sao: đơn giản hay phức tạp.
Tỷ lệ chuyển đổi của sản phẩm tốt hay không? Các bạn cần Hãy liên hệ ngay nhé với AM để nắm thông báo tỷ lệ chuyển đổi.
Phải rút gọn link tiếp thị sản phẩm và áp dụng các thủ thuật tránh được (facebook) chặn spam link trước khi mang đi tiếp thị.
quá trình thu thập là cách biểu lộ máu nóng của các bạn đối với sản phẩm đấy.
Hiểu biết sản phẩm của các bạn càng rộng rãi thì mức độ tiếp thị của bạn sẽ càng hoàn hảo, tỷ lệ chuyển đổi sẽ càng cao.
2. Nhắm đúng chân dung khách hàng cần tiếp thị
Sau thao tác hiểu biết sản phẩm các bạn sẽ tiện lợi định hình được chân dung quý khách mà các bạn sẽ tiếp thị.
Sản phẩm phù hợp với lứa tuổi bao lăm (dưới 18, 18-24, 25-34, 35-44, 45-54, 55 trở lên)? Là Nam hay Nữ hay Tất cả?
Sản phẩm phù hợp với các người có thu nhập như thế nào?
Sản phẩm thích hợp với các người làm trong lĩnh vực gì? Những người để ý vấn đề gì (giáo dục, tài chính, buôn bán..)
Sản phẩm phục vụ tốt nhất ở khu vực địa lý (tỉnh nào, miền nào, đất nước nào..)?
Nhắm chuẩn xác chân dung khách hàng gip bạn tiếp thị đúng người để đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.
3. Chọn nền móng để tiếp thị
Dựa vào sự hiểu biết sản phẩm và chân dung quý khách cần tiếp thị, các bạn sẽ phân loại và chọn ra được 1 số nền móng để tiếp thị cho phù hợp.
Blog/Website: đây là nền tảng dễ đăng vận tải mọi thông báo can hệ tới sản phẩm. Các bạn tạo website tiếp thị liên kết và mọi thông tin các bạn đã thu thập sẽ được đăng hết lên đây để tạo sự uy tín và chất lượng đáng tin cậy của sản phẩm. Giúp quý khách tìm kiếm được thông tin chi tiết nhất về sản phẩm mà họ để ý duyệt các công cụ kiếm tìm (SEM). Cùng lúc nền móng này cũng dễ lưu trữ thông tin và tiếp thị lâu dài, không bị “trôi” mất, thông báo tiếp thị càng giá trị – càng chuẩn SEO thì càng được khách hàng tìm đến.
các bạn nên xem mẫu bản kế hoạch tiếp thị trên nền móng Facebook
thí dụ chọn kênh group facebook:
bước 1: Tạo GROUP chuyên về các ngành nghề các bạn thông hiểu hoặc (sữa tả thú cưng, xống áo thương hiệu…. Có trên sàn thương mại ĐIỆN TỬ)
thao tác 2: Mời các bạn bè join group, các bạn của các bạn bè….
chú ý đặt tên group sao hợp lý theo kiểu phổ quát người tìm kiếm.
VD : sữa tả thì hội mẹ bỉm sữa, hội chăm con ngoan….
bước 3 : chỉ việc đưa sản phẩm hữu ích cho thành viên và hưởng thành quả.
bước 1: Đăng sản phẩm muốn bán lên Marketplace lựa chọn các sản phẩm có thể làm tiếp thị liên kết, có thể tự nhấn vào link Affiliate để đặt hàng, gợi ý các bạn bán các sản phẩm thuộc chiến dịch CPO.
thao tác 2: lôi kéo quý khách san sớt sản phẩm của các bạn đã đăng trên Marketplace lên Facebook cá nhân, đội ngũ (cùng chủ đề với sản phẩm), nhóm bán hàng của bạn, fanpage của các bạn,… tổng thể là nơi nào bạn nghĩ là sẽ có người muốn sắm sản phẩm của bạn (không khuyến khích spam).
thao tác 3: Lấy thông tin quý khách giả dụ có khách hàng Inbox để đặt hàng, mua xem sản phẩm bạn đăng bán cần các thông tin gì? Thì xin thông tin đó của quý khách.
thí dụ như: Họ và tên, số điện thoại, liên hệ.
thao tác 4: Đặt hàng cho khách hàng tới bước này thì quá đơn giản rồi, sau khi có thông báo đặt hàng của khách, các bạn chỉ việc tạo link tiếp thị liên kết online, xong nhấn vào link và đặt hàng cho khách hàng, vậy là bạn sẽ nhận được hoa hồng.
4. Xây dựng content tiếp thị
nếu như 3 thao tác trên là khâu chuẩn bị nguyên liệu thì bước này chỉ là trưng bày thành phẩm lên mâm.
Căn cứ vào lệ luật nội dung truyền chuyên chở của từng nền móng tiếp thị bạn vun đắp content (nội dung) tiếp thị phù hợp.
4.1. Website
bạn chỉ việc đăng lên các nội dung thông báo can dự tới sản phẩm mà các bạn đã chuẩn bị sẵn trong quá trình thu thập. Cùng lúc lưu ý tuân thủ bố cục nội dung và bố cục phương pháp SEO.